บทที่ 3: ข้อดีของการเป็นเจ้าของแฟรนไชส์
ข้อดีของการเป็นเจ้าของแฟรนไชส์
การเริ่มต้นจากจุดเริ่มต้นเมื่อสร้างธุรกิจของคุณเองอาจใช้เวลามากในการทำงาน หลายคนเลือกที่จะเริ่มต้นจากศูนย์และสร้างบริษัทของตัวเองจากพื้นดินขึ้นเพียงเพื่อให้พวกเขาจะสามารถที่จะมีความรู้สึกของความภาคภูมิใจและความสำเร็จ เหล่านี้เป็นทั้งสาเหตุอันสูงส่งและเป็นความคิดที่ดีที่จะเป็นผู้ประกอบการเมื่อสร้างธุรกิจของคุณ ในทางกลับกันยังมีบุคคลบางคนที่ค่อนข้างจะทำงานร่วมกับชื่อแบรนด์ของบริษัทเพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการตลาดหรือการกระจายข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการประเภทใดที่พวกเขานำเสนอ การเป็นเจ้าของธุรกิจประเภทนี้เรียกว่าแฟรนไชส์
มีข้อดีหลายประการที่แต่ละคนมีเมื่อเป็นเจ้าของแฟรนไชส์แต่อาจเป็นข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่แฟรนไชส์มีดังที่ได้กล่าวมาคือความจริงที่ว่าพวกเขาเริ่มต้นด้วยชื่อแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว!
การใช้ชื่อเสียงทั้งหมดของบริษัท
สิ่งหนึ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับการเริ่มต้นด้วยแฟรนไชส์คือคุณสามารถใช้ชื่อเสียงทั้งหมดของบริษัทเพื่อโฆษณาบริการแจกคูปองและปฏิบัติต่อสิทธิของลูกค้า ในบางกรณีแฟรนไชส์อาจดีกว่าสำหรับตัวบริษัทเองหากก่อนหน้านี้บริษัทมีชื่อเสียงที่ไม่ดีในบางแง่มุมของการปฏิบัติต่อลูกค้า แต่การใช้ชื่อเสียงทั้งหมดของบริษัทหมายความว่ามีงานที่เกี่ยวข้องกับเจ้าของแฟรนไชส์น้อยลง
ความสามารถในการเปลี่ยนแปลง
บริษัทส่วนใหญ่ที่อนุญาตให้ร้านค้าของพวกเขาเป็นแฟรนไชส์มักจะมีข้อกำหนดที่ไปพร้อมกับการเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ของร้านค้าของพวกเขา อย่างไรก็ตามหนึ่งในความสามารถที่เจ้าของแฟรนไชส์มีซึ่งคนอื่นทำไม่ได้คือพวกเขาสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แน่นอนว่าแฟรนไชส์ของบริษัทพิซซ่าไม่สามารถเปลี่ยนโครงสร้างทั้งหมดของธุรกิจและไม่สามารถเปลี่ยนจากการขายพิซซ่าไปเป็นอุปกรณ์สำนักงานได้แต่สิ่งอื่นๆเกี่ยวกับแฟรนไชส์พิซซ่านั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้ สำหรับการเริ่มต้นบางทีบริษัทอาจใช้ซอสเฉพาะที่แฟรนไชส์ไม่ต้องการใช้ แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้และการเปลี่ยนแปลงอีกหลายอย่างต้องได้รับการเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ที่บริษัทก่อนที่จะดำเนินการเสร็จสิ้นแต่เจ้าของแฟรนไชส์มีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆภายในร้านจริงของพวกเขา
องค์ประกอบหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงที่เจ้าของแฟรนไชส์มักจะได้รับอนุญาตให้ทำคือการเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกหรือ “รูปลักษณ์” ของอาคารที่พวกเขาอยู่ หลายคนตระหนักดีว่าโดยปกติแล้วร้านค้าร้านอาหารและธุรกิจอื่นๆทั้งหมดมักจะมีรูปลักษณ์ภายนอกและความรู้สึกเหมือนกันของร้าน อย่างไรก็ตามบางครั้งเจ้าของแฟรนไชส์ก็ไม่ได้ผูกพันกับรูปลักษณ์ภายนอกที่เหมือนกันของอาคาร!
พูดง่ายๆก็คือเจ้าของแฟรนไชส์มีความสามารถเหนือกว่าเมื่อก่อตั้งสาขาของบริษัทในเมืองหรือเมืองของตนเองที่พวกเขาต้องการเริ่มต้น แม้ว่าเจ้าของแฟรนไชส์จะไม่ได้รับการยอมรับในการเริ่มต้นบริษัทตั้งแต่เริ่มต้นแต่เขาหรือเธอก็ยังสามารถเพลิดเพลินกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นพร้อมกับการจัดตั้งบริษัทและเปลี่ยนผลกำไร!